Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Phúc Lâm lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 thành công tốt đẹp

25/03/2022
Ngày 25/03/2022, Đoàn thanh niên xã Phúc Lâm long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Về dự, chỉ đạo Đại hội, ở huyện có Đ/c Lê Đức Anh - Phó BT Huyện đoàn, cùng các đồng chí trong thường trực Huyện đoàn, tổ chỉ đạo Đại hội số 2 của Huyện đoàn.

Ở xã có Đ/c Nguyễn Đình Nguyên - Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã, Đ/c Đàm Thị Xoan - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã; cùng các đồng chí thường trực  HĐND, UBND, Mặt trận tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể xã, Bí thư Chi bộ, trưởng thôn, đại biểu các doanh nghiệp trên địa bàn xã và 60 đại biểu chính thức là những cán bộ, đoàn viên ưu tú, đại diện cho tuổi trẻ xã Phúc Lâm tham dự Đại hội.

Đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2017 -2022; đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Trong nhiệm kỳ qua, BCH Đoàn xã Phúc Lâm đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện đoàn, của Đảng uỷ, HĐND - UBND xã; tích cực tham mưu với Đảng uỷ lãnh đạo công tác thanh niên; phát huy tốt vai trò xung kích của tuổi trẻ với nhiều kết quả nổi bật, từ đó nhận được nhiều Bằng khen của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội, giấy khen của UBND huyện Mỹ Đức, Huyện Đoàn Mỹ Đức, giấy khen của  UBND xã Phúc Lâm.

Hiện nay, tổ chức Đoàn thanh niên xã Phúc Lâm có 09 Chi đoàn: trong đó có 06 chi đoàn khối nông thôn, 03 Chi đoàn khối trường học với tổng số đoàn viên 138 đoàn viên. Hội LHTN xã với 245 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn xã đã bồi dưỡng và xét kết nạp được 35 đoàn viên, tiếp nhận 125 đoàn viên từ nhà trường và quân ngũ trở về, chuyển sinh hoạt cho 230 đ/c vào các trường đại học, cao đẳng và thanh niên nhập ngũ. Cử 50 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các lớp tập huấn về nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội. Trong 5 năm, Đoàn xã đã giới thiệu cho Đảng 25 đồng chí đoàn viên ưu tú tham gia học các lớp tìm hiểu về Đảng, trong đó có 21 đồng chí được kết nạp vào Đảng cộng sản Viêt Nam.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên được chú trọng. Hưởng ứng các cuộc thi do Đoàn cấp trên tổ chức, tuổi trẻ xã nhà tích cực tham gia với khoảng 300 bài dự thi. Xây dựng và thành lập đội tuyên truyền các ca khúc cách mạng, đã tổ chức thành công 21 chương trình văn nghệ. Tổ chức 80 buổi tổng vệ sinh môi trường, với trên 700 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Trong công tác hiến máu tình nhân đạo, đoàn xã đã huy động được trên 380 đồng chí tham gia đã hiến được 235 đơn vị máu.

Trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, BCH đoàn xã đã tổ chức 10 buổi cấp phát miễn phí trên 6.000 chiếc khẩu trang cho nhân dân; in treo trên 100 băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền phòng dịch; tặng 70 chai dung dịch sát khuẩn tay, phối hợp với các đoàn thể chính trị xã tặng 30 xuất quà trị giá 6 triệu đồng cho các gia đình bị cách ly y tế. Thành lập Đội tuyên truyền lưu động và thực hiện 250 buổi tuyên truyền, phát trên 3000 tờ rơi. Thành lập đội hình xung kích tham gia hỗ trợ công tác nhập liệu và hướng dẫn nhân dân đến tiêm vắc xin Covid-19 tại trạm y tế trong suốt chiến dịch tiêm chủng. Hỗ trợ nhân dân  thôn Khảm Lâm, thôn Chân Chim tiêu thụ nông sản với số lượng: 52.000 quả trứng gà, 50.800 quả trứng chim cút, 2.220 con chim cút; 5 tấn rau ngót, 3 tấn hành, 4 tấn rau các loại. Cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia trực chốt phòng chống dịch với tổng số trên 400 ngày công. Tặng quà cho các chốt, các gia đình trong khu cách ly y tế với số tiền là 3 triệu đồng. Ủng hộ 1.000.000đ cùng huyện đoàn Mỹ Đức trong Chương trình 3 tấn hoa quả dành tặng nhân dân tại khu cách ly, phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19 tại xã An Mỹ.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên xã Phúc Lâm đã tích hưởng ứng chương trình phát động nghĩa tình, ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai, mưa lũ.... Cụ thể như: ủng hộ bằng vật chất với tổng giá trị trên 20.000.000 đồng cho thanh thiếu nhi các tỉnh miền núi chịu ảnh hưởng do mưa lũ và sạt lở đất.. ủng hộ các nhu yếu phẩm giá trị trên 3.500.000đ giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân 3 xã của huyện Mỹ Đức chịu ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 10 gây ra.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền địa phương, HTX nông nghiệp, các công ty, doanh nghiệp, các hộ kinh doanh và nhân dân trong xã. Hàng năm Đoàn thanh niên xã đã tổ chức thành công chương trình Đêm hội trăng rằm cho các em thiếu niên, nhi đồng trên toàn xã, với tổng số kinh phí thực hiện là 290 triệu đồng.

Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo; Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; Tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên; "Tôi yêu Hà Nội”; Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, tập hợp đoàn kết thanh niên và Đoàn tham gia xây dựng Đảng; Công tác Đội và phong trào thiếu nhi... cũng đạt nhiều kết quả tốt, góp phần tích cực phát triển KTXH, ANQP, xây dựng NTM ở địa phương.

Phát biểu và chỉ đạo Đại hội, Đ/c Lê Đức Anh - Phó BT Huyện đoàn và Đ/c  Nguyễn Đình Nguyên - Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã đều nhất trí với những nội dung nêu ra trong báo cáo, từ đó ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được của  Đoàn thanh niên xã nhà, bên cạnh đó chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Với niềm tin tưởng sâu sắc, với truyền thống cách mạng, ý chí, sức trẻ của thanh niên, đồng chí tin tưởng rằng những tồn tại, hạn chế sẽ được khắc phục và những mục tiêu, nhiệm vụ sẽ được hoàn thành tốt trong thời gian tới.

Để thực hiện tốt 9 chỉ tiêu trong báo cáo nêu tại Đại hội và sớm đưa nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Đoàn thanh niên xã tập trung làm tốt các nhiệm vụ như:

Nhanh chóng kiện toàn ổn định tổ chức, kịp thời tuyên truyền các chủ chương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương đến toàn thể đoàn viên thanh niên trong xã, đặc biệt là những chính sách có lien quan đến thế hệ trẻ, công tác khởi nghiệp của thanh niên. Cùng với đó chuyển tải đầy đủ tinh thần nghị quyết của Đại hội ĐTN xã Phúc Lâm đến tất cả thế hệ trẻ xã nhà, vận động đoàn viên thanh niên chung sức thi đua thực hiện sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Tiếp tục làm tốt công tác tập hợp thanh niên, giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước đối với thanh niên xã Phúc Lâm, khuyến khích đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế, các mô hình, phần việc, công trình có dấu ấn của các bạn trẻ.

Tiếp tục tuyên truyền vận động, khuyến khích đoàn viên thanh niên trong xã tăng cường học tập, rèn luyện bản lĩnh chính trị, bắt kịp sự phát triển của khoa học công nghệ.

Thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt các phong trào mang dấu ấn của đoàn viên thanh niên, xung kích trong mọi phong trào tình nguyện của cộng đồng, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động thu hút thanh niên trong độ tuổi tham gia đến tổ chức đoàn, quan tâm đến hoạt động của đội thiếu niên tiền phong, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên thanh niên và thiếu niên nhi đồng, đặc biệt trong các dịp hè.

Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động hội họp, sinh hoạt, của tổ chức đoàn từ xã đến thôn theo hướng hướng phong trào về chi đoàn cơ sở. Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, phát triển, bồi dưỡng tạo nguồn và giới thiệu đoàn viên thanh niên ưu tú kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị, ban chỉ huy quân sự xã làm tốt công tác động viên thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ đảm bảo quân số. Phối hợp và tổ chức tốt các nhiệm vụ, công việc phát sinh trên địa bàn, hỗ trợ cán bộ và nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19.      

Tại Đại hội, với tinh thần tập trung, dân chủ các đại biểu đã bỏ phiếu bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn xã Phúc Lâm; bầu đồng chí Nguyễn Thị Xuyến tiếp tục giữ chức danh Bí thư Đoàn xã khóa XXV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và bầu đoàn đại biểu gồm 6 đồng chí dự đại hội cấp trên.

Phát huy thành tích đạt được, Đoàn xã Phúc Lâm tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên. Cổ vũ thanh niên thi đua học tập, khởi nghiệp, lao động sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ. Phấn đấu hoàn thành 9 chỉ tiêu cơ bản của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ mới. Với tinh thần “Đoàn kết - Xung kích - Sáng tạo - Phát triển”, tuổi trẻ xã Phúc Lâm quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội với chủ đề Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giáo dục, tổ chức của Đoàn; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, khởi nghiệp của Thanh niên xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tập trung trí tuệ, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đoàn xã Phúc Lâm lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 thành công tốt đẹp.

Thùy Linh