Đại hội đại biểu phụ nữ xã Phúc Lâm lần thứ 25, nhiệm kỳ 2021- 2026 thành công tốt đẹp.

04/10/2021
Thực hiện kế hoạch số 31 Ngày 05/10/2020 của Ban Thường vụ Hội LHPN Huyện Mỹ Đức về việc tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ Huyện Mỹ Đức lần thứ 24, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kế hoạch số 05 ngày 28/11/2020 của Hội LHPN xã Phúc Lâm về tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ xã lần thứ 25, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Thực hiện kế hoạch số 31 Ngày 05/10/2020 của Ban Thường vụ Hội LHPN Huyện Mỹ Đức về việc tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ Huyện Mỹ Đức lần thứ 24, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kế hoạch số 05 ngày 28/11/2020 của Hội LHPN xã Phúc Lâm về tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ xã lần thứ 25, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Được sự nhất trí của BTV Hội LHPN Huyện Mỹ Đức, sự chỉ đạo của Đảng ủy xã Phúc Lâm, Hội LHPN xã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ xã lần thứ 25, nhiệm kỳ 2021- 2026 với 2 phiên: phiên trù bị và phiên chính thức.

Về dự và chỉ đạo Đại hội, ở huyện có đồng chí Phạm Thị Thúy Hà - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN huyện Mỹ Đức

Ở xã có đồng chí Nguyễn Đình Nguyên - Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí TT Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã.

Về dự Đại hội có các đ/c trưởng ngành đoàn thể trong xã, HTX nông nghiệp, tổ nữ công xã, các đ/c chủ tịch Hội qua các thời kỳ, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, hiệu trưởng các nhà trường, trạm y tế xã và 103 đại biểu đại diện cho 910 cán bộ, hội viên các chi hội phụ nữ xã đã về dự đông đủ.

Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phúc Lâm nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tập trung tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, rút ra những bài học kinh nghiệm sau 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ 24, đồng thời quyết định mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp thực hiện phong trào, hoạt động của hội phụ nữ nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Hội và phong trào phụ nữ xã Phúc Lâm đã có những bước phát triển mới, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương.

Các tầng lớp phụ nữ của xã đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, năng động, sáng tạo khẳng định vai trò trên các lĩnh vực. Hoạt động của Hội phụ nữ xã được đổi mới về nội dung và hình thức, từng bước đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ. Điểm nổi bật là tổ chức Hội đã tập trung khai thác các nguồn lực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao năng lực mọi mặt cho phụ nữ, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Trong 5 năm qua, Hội đã phối hợp với ngân hàng CSXH và ngân hàng NN&PTNT hỗ trợ các nguồn vốn cho 146 hộ gia đình hội viên, phụ nữ vay để phát triển kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng. Tổng dư nợ nguồn vốn vay đến nay là 6,3 tỷ đồng. Hội đã vận động 100% hộ vay tham gia tiết kiệm mức 70.000đ/ hộ. Dư nợ của NHNN&PTNT với số vốn hiện nay là 1,8 Tỷ đồng cho 20 lượt gia đình hội viên vay. Hội đã vận động được 100%  hội viên thực hiện tiết kiệm tại các chi hội với số tiền 658.944.000 nghìn đồng, cho 45 lượt hội viên vay phát triển kinh tế.

Đặc biệt trong nhiệm kỳ qua phụ nữ xã Phúc Lâm đã làm tốt công tác vận động tuyên truyền gia đình hội viên tích cực tham gia xây dựng nông hôn mới, với những việc làm thiết thực như tự nguyện góp sức người, sức của, hiến đất mở rộng đường liên thôn và xây dựng nhà văn hóa, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn.

Vai trò của Hội trong phản biện xã hội, tham gia giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách về bình đẳng giới từng bước có chuyển biến, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. Toàn xã hiện có 110 đảng viên nữ/tổng số 293 đảng viên trong Đảng bộ, chiếm 37,5% ( tăng 1,5% so với nhiệm kỳ trước), tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy là 23,1%, tỷ lệ nữ đại biểu HĐND là 26%.

Công tác củng cố, kiện toàn tổ chức, phát triển hội viên được chú trọng. Số hội viên phát triển được trong nhiệm kỳ là 90 hội viên, đạt chỉ tiêu so với kế hoạch và chuyển sinh hoạt cho 15 hội viên; tỷ lệ thu hút phụ nữ từ 18 tuổi trở lên tham gia tổ chức Hội hiện nay là 65%.

Nhiều mô hình, phần việc đã được các cấp Hội triển khai thực hiện phù hợp với đặc thù của địa phương, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao. Các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ xã Phúc Lâm lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đề ra đều đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức.

Mô hình chi hội phụ nữ văn minh trong việc cưới, việc tang thực hiện Chỉ thị số 11- CT/TU của Thành ủy Hà Nội đã được triển khai hiệu quả, sau 5 năm Hội đã xây dựng được 6/6 chi hội văn minh, tổ chức tuyên truyền sâu rộng, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ ký cam kết thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang góp phần thực hiện tốt phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn xã. Trong nhiệm kỳ, các chi hội đã vận động được 278/288 các gia đình có đám cưới  tổ chức gọn nhẹ trong 01 ngày; 98/115 các đám tang thực hiện hỏa táng, tăng 20% so với nhiệm kỳ trước). Hội đã tích cực phát hiện giới thiệu được 2 gương tập thể, 20 gương cá nhân điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực như : Phát triển mô hình chăn nuôi, sản xuất kinh doanh điển hình là chị Bình, thôn Chân Chim; Chị Vụ, chị Là, thôn Khảm Lâm, Chị Minh, thôn Phúc Lâm Hạ...

Các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chính sách hậu phương quân đội được Hội tổ chức tốt. Năm 2020 Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ xã chung tay ủng hộ kinh phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia ủng hộ với số tiền là 104 triệu đồng gửi về UB MTTQ xã và ủng hộ nhiều hiện vật khác như khẩu trang phục vụ công tác phòng chống dịch. Cùng với đó, Hội đã vận động hội viên quyên góp 16.700.000đ và nhu yếu phẩm ủng hộ các tỉnh Miền Trung chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phúc Lâm tích cực trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, giữ gìn truyền thống quê hương, thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT thu hút đông đảo chị em phụ nữ và nhân dân tham gia.

Với những kết quả đạt được, Hội LHPN xã Phúc Lâm đã vinh dự là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 5 năm liên tục  được UBND huyện Mỹ Đức, Hội LHPN huyện, Đảng ủy  xã Phúc Lâm tặng, giấy khen qua nhiều chuyên đề công tác. Nhận thức của cộng đồng về vị thế, vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội LHPN xã Phúc Lâm ngày càng được nâng cao.

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phúc Lâm khóa 25, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tại phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành đã bầu Ban Thường vụ, bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch hội. Đồng chí Lê Thị Hồng giữ chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phúc Lâm nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên gồm 6 đại biểu.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đại hội cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong năm năm vừa qua và chỉ ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Thị Thúy Hà - Phó CT.TT Hội Liên Hiệp Phụ Nữ huyện Mỹ Đức và Đ/c Nguyễn Đình Nguyên - Huyện ủy viên - BT.đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã đã biểu dương những thành tích đã đạt được của Hội LHPN xã Phúc Lâm trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí tin tưởng rằng với bản lĩnh chính trị và tinh thần đoàn kết, Hội phụ nữ xã sẽ khắc phục khó khăn và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Để thực hiện tốt 6 chỉ tiêu trong bản báo cáo nêu tại đại hội và sớm đưa nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội LHPN xã Phúc Lâm tập trung làm tốt các nhiệm vụ như:

1. Đẩy mạnh làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của hội cấp trên, đặc biệt là nghị quyết đại hội lần thứ 25 của Hội Phụ nữ xã đến toàn thể hội viên.

2. Tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước, phòng trào thi đua chào mừng hành công của Đại hội, tạo thành đợt thi đua sâu rộng, đẩy mạnh thi đua phát triển kinh tế, chuyển giao khoa học kỹ thuật, khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương.

3. Trước mắt tập trung chăm sóc lúa xuân, phòng trừ sâu bệnh, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi, sẵn sàng trong công tác phòng chống dịch Covid 19 với phương châm chỉ đạo của Chính phủ, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

4. Vân động cán bộ hội viên thực hiện tốt quy trình bầu cử quốc hội khóa 15 và bầu cử hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

5. Tích cực thực hiện tốt phong trào thi đua của hội, gương mẫu trong phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, phong traò 5 không, 3 sạch và các phong trào thi đua khác. Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em. Duy trì phát huy tốt phong trào đoạn đường phụ nữ tự quản, nhân rộng các đoạn đường nở hoa. Vận động hội viên thực hiện vệ sinh moi trường, chỉnh trang đường làng ngõ xóm.

6. Quan tâm tạo mọi điều kiên để các câu lạc bộ hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và phát triển.

7. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hội họp và sinh hoạt từ ban chấp hành đến các chi hội, làm tốt công tác phát triển hội viên. Làm tốt công tác tình nghĩa, duy trì và phát triển tôt các nguồn quỹ của hội.

Cũng nhân dịp này 1 tập thể và 4 cá nhân xuất sắc đã vinh dự được nhận giấy khen của huyện Hội, đại hội cũng đã khen thưởng cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tốt trong việc thực hiện nhiệm vụ và phong trào của hội.

Đại hội đại biểu Hội phụ nữ xã Phúc Lâm lần thứ 25 có ý nghĩa quan trọng, mở ra một giai đoạn phát triển mới. Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo BCH Hội liên hiệp phụ nữ xã Phúc Lâm cùng toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 – 2026, góp phần xây dựng quê hương Phúc Lâm giàu đẹp văn minh.

Một số hình ảnh đại hội

THÔNG BÁO

Video