Đảng ủy xã Phúc Lâm tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng đợt 03/02/2024 và Hội nghị gặp mặt cán bộ đảng viên trong đảng bộ

26/01/2024
Sáng ngày 25/01/2024, Đảng ủy xã Phúc Lâm tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng đợt 03/02/2024 và Hội nghị gặp mặt cán bộ đảng viên.

Sáng ngày 25/01/2024, Đảng ủy xã Phúc Lâm tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng đợt 03/02/2024 và Hội nghị gặp mặt cán bộ đảng viên.

          Về dự và chỉ đạo buổi lễ, ở Huyện có Đ/c Bùi Văn Học  - Uỷ viên thường vụ - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Mỹ Đức - Thường vụ phụ trách xã, Đ/c Phạm Quang Lộ  - Huyện ủy viên - Phó trưởng ban thường trực ban tổ chức huyện ủy Mỹ Đức.

          Ở xã, có đồng chí Nguyễn Đình Nguyên - Huyện ủy viên -  BT Đảng ủy - CT HĐND xã; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ  xã; các đồng chí là trưởng các ban ngành đoàn thể trong xã, các đồng chí trong Ban chi ủy các chi bộ trực thuộc đảng bộ, các đồng chí được tặng huy hiệu đảng; các đồng chí Nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ, đại tá lực lực lượng vũ trang nghỉ hưu trên địa bàn xã; các đồng chí đảng viên 40 năm tuổi đảng trở lên đã về dự đông đủ.

Tại buổi lễ, Đảng bộ xã Phúc Lâm đã long trọng trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đồng chí ở các độ tuổi: 55,40 năm tuổi đảng. Việc trao huy hiệu Đảng chính là sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp của các đảng viên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là niềm tự hào của mỗi đảng viên trong quá trình rèn luyện, phấn đấu không ngừng, kể từ khi đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tiếp đến là hội nghị gặp mặt cán bộ đảng viên trong đảng bộ. Hội nghị đã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng trên địa bàn xã năm 2023. Năm vừa qua, trong bối cảnh có những điều kiện thuận lợi, song cũng có không ít những khó khăn, thách thức như: tác động của biến đỏi khí hậu, bối cảnh kinh tế, chính trị thế giới, biến động giá cả thị trường, dịch bệnh. Dưới sự chỉ đạo, quan tâm của BCH Đảng uỷ, cùng với sự phối hợp của MTTQ và các ban ngành đoàn thể trong xã đã đạt được nhiều kết quả như: Tổng thu nhập từ phát triển kinh tế năm 2023 đạt 322.951.777.400 đồng  đạt 107% so với kế hoạch, tăng 11% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 66,1 triệu đồng/người/năm. Sản xuất nông nghiệp, sản xuất tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại đều tăng. Giá trị nông nghiệp năm 2023 ước đạt 87.915.006.000 đồng đạt 105% so với kế hoạch; bằng 109 % so với cùng kỳ. Thu nhập từ tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn xã ước đạt 67.408.700.000 đồng, đạt 108% kế hoạch, bằng 112% so với cùng kỳ. Thu nhập từ dịch vụ, thương mại năm 2023 ước  đạt  167.328.071.400 đồng đạt 107% kế hoạch; bằng 112% so với cùng kỳ. Công tác thu ngân sách xã đạt 100,6% so với dự toán.

Cùng với phát triển kinh tế, Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng cũng đã từng bước đi vào nề nếp, đạt được kết quả tích cực. Công tác xây dựng cơ bản trên địa bàn xã năm 2023 được xây dựng với mức kinh phí 12.800.000.000 đồng. Văn hóa xã hội tiếp tục phát triển. Công tác giáo dục, y tế được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực . An sinh xã hội được đảm bảo, quan tâm chăm lo chu đáo các đối tượng chính sách, đối tượng gặp khó khăn, thực hiện đầy đủ và, kịp thời các chính sách xã hội, chế độ nhà nước tời người dân. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, kỷ cương hành chính được chấp hành nghiêm túc. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xà hội được giữ vững. Hệ thống chính trị được củng cố, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả. Đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân trong xã từng bước được nâng cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, xã Phúc Lâm vẫn còn một số tồn tại, khó khăn cần phải khắc phục trong thời gian tới. Trên cơ sở đó xác định những phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024 nhằm khắc phục những tồn tại hạn chế, phát huy những điểm mạnh, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Trên tinh thần dân chủ, xây dựng, các đại biểu về dự hội nghị đã thống nhất cao với nội dung báo cáo và có những ý kiến phát biểu thẳng thắn, chân tình, đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí đồng chí Nguyễn Đình Nguyên - Huyện ủy viên -  BT Đảng ủy - CT HĐND xã đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí đảng viên và triển khai một số nhiệm vụ đó là:

Một là: Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tinh thần đoàn kết và đấu tranh trong đảng bộ; tuyên truyền vận động nhân dân tích cực thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Phát động các phong trào thi đua yêu nước. Tập chung chỉ đạo quyết liệt công tác xây dựng Đảng, đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt, nâng cao chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị trong việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2024 và nghị quyết của đảng bộ xã lần thứ 26.

Hai là: Tập trung lãnh đạo vận động nhân dân thi đua phát triển kinh tế đa dạng, phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương. Kết hợp giữa nguồn lực tại chỗ và nguồn hỗ trợ của cấp trên để phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng. Tập chung vào một số ngành nghề có thế mạnh tại địa phương. Trước mắt tập chung động viên nhân dân thực hiện tốt công tác thu hoạch vụ đông, thực hiện tốt kế hoạch sản xuất vụ xuân năm 2024, từ khâu gieo mạ, giải phóng đất, động viên nhân dân cấy đúng thời vụ, cấy hết diện tích. Làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên người và đàn động vật.

Ba là: Tập chung chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đến các hộ khó khăn, đối tượng chính sách. Đảm bảo cho người dân ai ai cũng có tết Nguyên đán đầy đủ, không người dân nào thiếu đói trong dịp tết. Bên cạnh đó xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán. Hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu giao quân năm 2024

Bốn là: Tăng cường và quyết liệt hơn nữa trong việc quản lý địa bàn, trọng tâm là lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng. Kịp thời phát hiện và xử lý chặt chẽ các vi phạm trên địa bàn, quyết tâm không để tồn tại. Quan tâm đến công tác an toàn giao thông, ATTP, phòng cháy chữa cháy.

Năm là: Phát động các phong trào thi đua yêu nước mừng đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới; động viên nhân dân tổng vệ sinh môi trường, trang trí cờ hoa đón tết nguyên đán

Sáu là: Cấp ủy, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội căn cứ vào sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên và nghị quyết của Đảng ủy, nhanh chóng xây dựng kế hoạch, sớm tổ chức triển khai đi vào thực hiện ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2024. Quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thùy Linh

THÔNG BÁO

Video